Trường PTDTBT THCS Đăk Nênhttps://c2daknen.edu.vn/uploads/logo_3.png
Thứ hai - 24/10/2022 23:152450
Cuộc thi Khoa học kỹ thuật (KHKT) cấp tỉnh dành cho học sinh trung học năm 2022-2023 dự kiến tổ chức vào tháng 01 năm 2023 do Sở GD&ĐT Kon Tum tổ chức cuộc thi này trên phạm vi toàn tỉnh nhằm khuyến khích học sinh trung học nghiên cứu khoa học, sáng tạo kỹ thuật, công nghệ và vận dụng kiến thức của các môn học vào giải quyết những vấn đề thực tiễn; đồng thời khuyến khích các cơ sở giáo dục, các tổ chức và cá nhân hỗ trợ hoạt động nghiên cứu KHKT của học sinh trung học.
Cuộc thi cũng tạo cơ hội để học sinh trung học giới thiệu kết quả nghiên cứu KHKT của mình; tăng cường trao đổi, giao lưu văn hóa, giáo dục giữa các địa phương. Cuộc thi cũng góp phần đổi mới hình thức tổ chức dạy học; phương pháp đánh giá kết quả học tập; phát triển năng lực và phẩm chất của học sinh; thúc đẩy giáo viên tự bồi dưỡng nâng cao năng lực chuyên môn, nghiệp vụ; nâng cao chất lượng dạy học trong các cơ sở giáo dục.
HS Nguyễn Thị Lệ Hà và Y Điền tại Hội thi KHKT năm học 2021 - 2022
Năm học 2021-2022, tình hình dịch bệnh COVID – 19 trên địa bàn tỉnh diễn ra rất phức tạp nhưng các dự án một số lĩnh vực số lượng không thay đổi nhiều, điều đó cho thấy các em quý thầy cô, các em học sinh và gia đình đã quan tâm đến việc nghiên cứu khoa học qua đó phát triển phẩm chất, nhân cách của học sinh bên cạnh sự phát triển về năng lực.
HS Y Đâu và Y Mến tại Hội thi KHKT 2020 - 2021
Cuộc thi khoa học kỹ thuật thể hiện sự đầu tư công phu, mang tính thực tiễn, hiệu quả cao, mỗi dự án là một sản phẩm trí tuệ, là sự khéo léo được gởi gắm với cả tâm huyết của các em học sinh người nghiên cứu khoa học, là dịp cho các em học sinh thể hiện niềm say mê nghiên cứu khoa học; là nơi để giao lưu, trao đổi kinh nghiệm về nghiên cứu khoa học, qua đó khơi dậy và nhân rộng phong trào say mê nghiên cứu khoa học trong toàn trường.
Đồng thời, thông qua Cuộc thi này, Sở GDĐT cũng mong rằng thầy cô và các cơ sở giáo dục tiếp tục: khuyến khích học sinh nghiên cứu khoa học, sáng tạo kĩ thuật, công nghệ và vận dụng kiến thức của các môn học vào giải quyết các vấn đề thực tiễn; Góp phần đổi mới hình thức tổ chức dạy học, đổi mới hình thức và phương pháp đánh giá kết quả học tập, phát triển năng lực và phẩm chất của học sinh; thúc đẩy giáo viên tự bồi dưỡng, nâng cao năng lực chuyên môn, nghiệp vụ nâng cao chất lượng dạy học trong các cơ sở giáo dục.